Bổ sung Collagen hiệu quả cho phụ nữ theo chuyên gia tư vấn

Collagen là một loại protein quan trọng với cơ thể con người. Nó quyết định đến sự khỏe mạnh của cơ xương khớp, mạch máu và đặc biệt là làn da. Bởi vì trong cơ thể chúng ta, collagen chiếm đến 25% tổng lượng protein và chiếm đến 70% trong cấu trúc da. Việc bổ sung collagen chính là yếu tố quyết định đến sự tươi trẻ của làn da và sức khỏe tổng thể. Vậy bổ sung như thế nào tốt và hiệu quả. Cùng tìm hiểu theo tư vấn của chuyên gia trong bài viết này.

Những lợi ích của việc bổ sung collagen

Cơ thể con người không thể thiếu collagen cho mọi hoạt động và để giữ sự tươi trẻ của làn da. Vì vậy, việc bổ sung collagen là rất cần thiết và mang lại nhiều lợi ích, cụ thể: 

Một trong những lợi ích quan trọng của collagen là duy trì sự dẻo dai và linh hoạt của cơ thể. Do collagen có nhiều trong các bộ phận khác như xương khớp, sụn, dây chằng,…Nếu thiếu collagen, các bộ phận này sẽ dần trở nên yếu hơn, hoạt động khó khăn hơn.

Collagen có vai trò đặc biệt đối với làn da, giúp duy trì độ đàn hồi, săn chắc và căng mịn. Tuy nhiên sau 25 tuổi, cứ mỗi năm cơ thể mất đi khoảng 1 – 1.5% collagen khiến cơ thể bị lão hoá đi một cách nhanh chóng. Rõ ràng nhất là da có dấu hiệu chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn. Vì vậy, bổ sung collagen chính là cách giúp chúng ta tìm lại, bảo vệ sắc đẹp và sức khỏe của mình.

Collagen có vai trò đặc biệt đối với làn da, giúp duy trì độ đàn hồi, săn chắc và căng mịn
Collagen có vai trò đặc biệt đối với làn da, giúp duy trì độ đàn hồi, săn chắc và căng mịn

Ngoài ra, collagen còn có tác dụng giảm đau xương khớp, giúp cho xương khớp chắc khỏe, chống viêm khớp, ngăn mất xương do loãng xương dẫn tới gãy xương. Việc bổ sung collagen cũng được cho là hỗ trợ tăng cường cơ bắp, thúc đẩy tăng cường kích thích cơ bắp sau tập thể dục.

Theo các nhà nghiên cứu, việc bổ sung collagen có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Nguyên nhân là do collagen cung cấp cấu trúc cho các động mạch, đó là các mạch máu mang máu từ tim đến khắp cơ thể. Do đó, khi được bổ sung đầy đủ collagen, tim mạch sẽ hoạt động tốt hơn và khỏe mạnh hơn. Không có đủ collagen, các động mạch có thể trở nên yếu và dễ vỡ hơn.

Bên cạnh đó, bổ sung collagen còn mang tới những lợi ích khác như giúp tóc, móng cứng cáp và phát triển, hỗ trợ giảm cân nhờ khả năng hỗ trợ trao đổi chất nhanh hơn.

Chuyên gia tư vấn cách bổ sung collagen hiệu quả

Đối tượng cần bổ sung collagen

  • Phụ nữ từ tuổi 20 nên bắt đầu bổ sung collagen cho cơ thể ngoài việc lấy từ thực phẩm ăn hàng ngày để hạn chế tối đa quá trình lão hoá của cơ thể.
  • Người bệnh gặp vấn đề về xương khớp như: viêm khớp, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm,…
  • Người có nhu cầu cải thiện sức khỏe khối cơ, da, tóc,…
  • Uống collagen ở những người khoẻ mạnh để bảo vệ sức khoẻ, chống lão hoá.
Phụ nữ từ tuổi 20 nên bắt đầu bổ sung collagen cho cơ thể
Phụ nữ từ tuổi 20 nên bắt đầu bổ sung collagen cho cơ thể

Cách uống collagen theo các dạng bào chế

  • Collagen dạng viên: Collagen cần được hòa tan trong nước để hấp thụ tối đa vào cơ thể. Vì vậy, đối với dạng bào chế này nên uống cùng với nhiều nước để dễ hấp thu. 
  • Collagen dạng bột: Hoà tan lượng bột cần dùng vào nước hoặc các loại thực phẩm có chứa nhiều nước (nước ép hoa quả) nếu muốn tiêu thụ cùng đồ uống khác và sử dụng.
  • Colladen dạng nước: Đối với dạng bào chế dưới dạng chất lỏng là dễ sử dụng nhất. Bạn chỉ cần mở nắp và uống như đối với các loại nước giải khát thông thường. Collagen dạng nước dễ thẩm thấu, giúp cơ thể hấp thu nhanh và tối đa.

Uống bao nhiêu collagen mỗi ngày?

Collagen rất cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên bổ sung một cách dư thừa sẽ không đem lại một kết quả tốt. 

Chỉ nên dung nạp một lượng collagen vừa đủ cho cơ thể. Mỗi ngày, cơ thể chúng ta chỉ cần bổ sung khoảng 3.000 – 5.000 mg collagen. Khi vượt ngưỡng, collagen không hấp thụ hết sẽ đào thải ra ngoài cơ thể gây lãng phí.

Uống collagen vào thời điểm nào trong ngày?

Collagen có thể được uống bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, có 2 thời điểm vàng được các chuyên gia khuyến nghị, đó là:

  • Sáng sớm: Uống lúc đói, trước ăn sáng khoảng 30 phút – 1 tiếng. 
  • Buổi tối trước khi đi ngủ: Các chuyên gia nhấn mạnh rằng buổi tối trước khi đi ngủ là thời điểm vàng để uống collagen: Nên lựa chọn collagen nước trong thời điểm này để cung cấp nguyên liệu cho quá trình trao đổi chất và tái tạo làn da một cách mạnh mẽ.

Nên uống collagen trong bao lâu?

Collagen thường có hiệu quả rõ rệt ngay sau hộp đầu tiên, điều này có nghĩa là cơ thể bạn đang đáp ứng tốt với collagen và bạn nên sử dụng lâu dài để giữ được lượng collagen ổn định trong cơ thể.

Tuy nhiên, từ hộp thứ 2 cơ thể sẽ không còn phản ứng rõ ràng như vậy nữa. Dù vậy, bạn không nên bỏ uống; hãy duy trì đều đặn, lâu dài để có hiệu quả bền vững. Không nên dừng bổ sung collagen vì các tác dụng làm đẹp sẽ mất đi. 

Một số chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, sau khi bổ sung liên tục collagen trong vòng từ 3-6 tháng có thể dừng 1 tháng sau đó tiếp tục sử dụng. Việc tạm nghỉ này giúp cơ thể hấp thu tối đa lượng collagen đã được dung nạp.

Bổ sung liên tục collagen trong vòng từ 3-6 tháng
Bổ sung liên tục collagen trong vòng từ 3-6 tháng

Để giúp cơ thể tạo ra nhiều collagen nên thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh với những thực phẩm giàu glycine và proline như: thịt gà, thịt bò, cá, sữa, trứng, đậu,.. Thực phẩm chứa nhiều vitamin C, kẽm và đồng như: trái cây họ cam, rau lá xanh, động vật có vỏ, ngũ cốc nguyên hạt…

Trên đây là những tư vấn, chia sẻ của chuyên gia về cách bổ sung collagen hiệu quả cho phái nữ. Hiện nay, Kimiwa Collagen đang được Dược Thiên Thảo cung cấp là một trong những sản phẩm được ưa chuộng và tốt nhất thị trường. Sản phẩm Collagen điều chế dưới dạng nước chiết xuất từ da cá tra, cá basa nuôi từ lưu vực sông Mê Kông, sản xuất theo công nghệ Nhật Bản; đảm bảo an toàn và chất lượng, hiệu quả hấp thụ cao. Để được cung cấp sản phẩm bổ sung collagen chất lượng, chính hãng, an toàn…hãy liên hệ ngay với Dược Thiên Thảo để được hỗ trợ tư vấn sản phẩm và đặt hàng.

Xem thêm: Hướng dẫn uống Collagen đúng cách

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *